Đi trở lại   Câu Lạc Bộ Cán Bộ Trẻ - TP Đà Nẵng > Ý TƯỞNG - HIẾN KẾ > Ý tưởng của hội viên
Gallery FAQ Thành viên Lịch Tìm kiếm Bài mới trong ngày Đánh dấu diễn đàn đã đọc

Gửi Đề tài mới Hồi đáp
 
Công cụ Đề tài
  #1  
Old 20-09-2007, 12:12 AM
thuannd's Avatar
thuannd
thuannd is offline
Phó Chủ tịch CLB
 
» Tên thật: Nguyễn Đình Thuận
» Cơ quan công tác: Ban Nội chính Trung ương
Bài gửi: 319
Default co nen tao dai phan cach o cau song Han

hi ca nha

hix, xin loi moi nguoi do dang su dung may trong thu vien nha truong nen khong the danh vietkey duoc

Nhu chung ta da biet trong thoi gian gan day tren cau Song Han xay ra rat nhieu tai nan giao thong, chu yeu la xe may va vao xe may. trong do loi phan nhieu la do xe may lang sang phan duong nguoc chieu, mat tay lai nen va phai nhau. ve viec nay theo toi co hai nguyen nhan sau day

thu nhat, nguoi dieu khien khi di xe may tren cau thuong bi anh huong cua gio song va bien nen doi khi khong kiem soat duoc toc do va tay lai cua minh

thu hai, do duong cau qua hep va voi tam ly muon vuot len phia truoc, cho nen thuong 'cuop duong' cua ben kia de ma di

vi ly do tren toi de xuat lanh dao thanh pho xem xet lap giai phan cach tren cau song han nay voi cac uu diem va han che sau dau
uu diem
1. han che tinh trang xe di nguoc chieu vao vao nhau
2. cham dut viec quay xe ngang cau, tinh trang von rat pho bien o tren cau
3. giai quyet duoc van de un tac tren cau vao luc cao diem (Vi xe nao co duong thi cu di, neu tac mot ben thi ben do ... chiu, chu khong anh huong toi ben con lai)

nhuoc diem
1. cau nho, nay them giai phan cach khien cho viec luu thong kho khan hon
2. cac xe co so luong cho 15 cho tro len se gap kho khan khi qua cau vi se khong the di giua hai lan duong duoc
...

tren day la thien y ban dau, kinh de nghi cac anh chi, cac chuyen gia giao thong va xay dung co y kien

xin cam on
Reply With Quote
  #2  
Old 20-09-2007, 12:48 AM
tiennc's Avatar
tiennc
tiennc is offline
Hội viên CLB
Kinh tế 2
 
» Tên thật: Nguyễn Công Tiến
» Cơ quan công tác: Sở Ngoại vụ
Bài gửi: 55
Default

Hi, chúc mừng Thuận đã thượng lộ bình an nhé. Mới qua mà nhớ cầu Sông Hàn liền hà.

Thử tượng tượng cầu sông Hàn có thêm dải phân cách e rằng cảnh quan cầu sẽ không trọn vẹn như xưa. Thêm nữa, khi cầu quay thì các dải phân cách này cũng quay theo, nhìn cũng ngồ ngộ nhỉ. Nếu có dải phân cách, trông cầu Sông Hàn rất hẹp, như 2 làn đường dành cho người đi bộ.

Nên giữ lại vẻ đẹp trọn vẹn cho cầu Sông Hàn!
Reply With Quote
  #3  
Old 20-09-2007, 10:17 AM
gianglt
 
Bài gửi: n/a
Default

Cứ quan sát lúc ô tô đi qua cầu sông Hàn, theo mình, nếu có giải phân cách chắc cứ phải lùi lũi chạy sau đủ các loại xe khác và lại có thể lại tăng sự ùn tắc giao thông.

Hi Thuận,
Chúc mừng đ/c đã đi đến nơi, chúc cho việc học tập đạt kết quả tốt.
Hôm trước nghe đ/c Nam phê bình nhóm đi học nước ngoài không tổ chức được hoạt động. Chẳng hiểu đ/c nào sẽ liên kết mọi người lại đây. Đề nghị Chánh Văn phòng lãnh trách nhiệm này đi
Reply With Quote
  #4  
Old 20-09-2007, 01:37 PM
tuyetntn's Avatar
tuyetntn
tuyetntn is offline
Hội viên CLB
Kinh tế 2
 
» Tên thật: Nguyễn Thị Như Tuyết
» Cơ quan công tác: Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng
Bài gửi: 24
Default

Chúc mừng Thuận đã thượng lộ bình an, cố gắng học tốt và giữ gìn sức khoẻ nhe!

Riêng phần về tạo dải phân cách ở cầu Sông Hàn, theo Tuyết không thuận tiện vì những nguyên nhân sau:
1. Cầu Sông Hàn là cầu quay, nếu đặt dải phân cách sẽ rất bất tiện
2. Cầu sông Hàn tương đối hẹp
3. Cầu sông HÀn là một trong những điểm tham quan của thành phố, nếu đặt dải phân cách sẽ làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó

Theo Tuyết, nếu muốn giảm tai nạn trên cầu sông Hàn, thời gian đầu cần tăng cường lực lượng công an tuần tra trên cầu (nếu bị phạt vài lần và nếu có lực lượng công an giao thông, người dân sẽ "vâng lời" hơn). Bước tiếp theo cần tuyên truyền nâng cao ý thưuc của người dân là điểm mấu chốt cần phải đẩy mạnh.
Reply With Quote
  #5  
Old 20-09-2007, 04:23 PM
thuannd's Avatar
thuannd
thuannd is offline
Phó Chủ tịch CLB
 
» Tên thật: Nguyễn Đình Thuận
» Cơ quan công tác: Ban Nội chính Trung ương
Bài gửi: 319
Default

Xin chao cac anh chi

Xin chan thanh cam on vi da hoi tham, Thuan (em, minh, toi, to) da sang ben nay duoc 3 ngay roi, thoi tiet o Anh rat tot, moi truong hoc cung tuyet lam, bay gio Thuan dang chuan bi dang ky cac thu tuc lien quan de nhap hoc. Thoi gian hoc la 13 thang, het han chac chan se quay tro lai voi Song Han, tinh iu cua toi, hihi

ve y kien cua cac anh chi, Thuan hoan toan nhat tri, qua thuc khi lap them giai phan cach vao thi trong cau se rat ngo, co khi con mat di ve dep, la cam hung cho bao nhieu tho van, hat ho, nua chu.

ay vay ma cu mot tuan trung binh xay ra tu 2-3 vu va cham nang co, xay sat co, thi cung khong khoi xot xa.

Thu thuc voi cac anh chi, hien nay Thuan cung chi manh dan de xuat lam dai phan cach thoi, chu chua co y tuong nao khac. Biet rang duong di se hep hon. Tham chi sau nay neu duoc lam dai phan cach chac chan cung se co truong hop lai xe "phieu" qua tong ca vao dai phan cach, roi lai kien tung. .. nhung ro rang la khi co dai phan cach, ai co loi di nguoi ay. Vi trong khoang duong hep thi moi nguoi phai co y thuc giam toc do chu khong phai thay gio mat qua ma gear up cho da dau .

Hic, con viec tac duong tren cau moi khi co tai nan giao thong thi cac anh chi o ben nay khong thay cai kho cua nguoi Quan 3 dau, phai di len tan cau TTL hoac NVT roi vong xuong trong khi co dai phan cach luong nao tac thi luong ay co ma .... chiu , con luong kia thi cu thong dong ma di. It ra nho the ma mot ben do kho.

Mong cac anh chi gop y.

Dinh Thuan
Reply With Quote
  #6  
Old 20-09-2007, 05:36 PM
namph's Avatar
namph
namph is offline
Hội viên CLB
Kinh tế 2
 
» Tên thật: Phạm Hồng Nam
» Cơ quan công tác: Ban Nội chính Trung ương
Bài gửi: 11
Exclamation Nên làm!

Chúc mừng anh Thuận thượng lộ bình an và đến nơi an toàn! Học tốt nhé!

Tôi ủng hộ ý tưởng của anh Thuận về việc tạo dải phân cách trên cầu sông Hàn. Sẽ có cách tạo 1 dải phân cách đẹp, không phải là mấy cục bê tông xấu xí, chẳng hạn như lắp mấy cái cọc ngăn cách như trong hầm Hải Vân, không đến nỗi xấu lắm. Còn về độ hẹp của cầu, tôi nghĩ không quan trọng lắm và thực tế thì cũng không bị thu hẹp gì nhiều. Bởi vì tôi thấy hiện tại cũng chẳng ai đi đè lên dải phân cách mềm giữa cầu hiện nay, chỉ có đi ẩu vượt qua làn ngược chiều mà thôi. Tôi nghĩ kiềm chế tai nạn giao thông tốt hơn là vì đẹp mà cứ để ngày nào cũng có mấy chú va quệt nhau trên cầu.
Reply With Quote
  #7  
Old 20-09-2007, 06:43 PM
tamtt's Avatar
tamtt
tamtt is offline
Hội viên CLB
Văn xã 3
 
» Tên thật: Trần Thế Tâm
» Cơ quan công tác: Trung Tâm Huấn luyện Đào tạo VĐV thành phố Đà Nẵng
Bài gửi: 95
Send a message via Yahoo to tamtt
Default

Chúc mừng đồng chí Thuận đã thượng lộ bình an, học tập tốt nhé và nếu có thời gian vào đây tham gia cùng anh em cho vui .
Ý kiến của tôi là không nên tạo dải phân cách, lý do thì các anh chị phía trên nói hết rồi. Tôi đồng ý với đề xuất tăng cường công an trên cầu (nhưng tập trung chủ yếu vào những giờ cao điểm, vì kẹt xe và tai nạn chỉ thông thường xảy ra vào giờ cao điểm). Trước mắt cứ vậy đợi chờ hoàn thành dự án xây cầu bắt qua sông hàn đang xây dựng.
__________________

Nỗ lực không nhất định phải thành công,
Nhưng muốn thành công nhất định phải nỗ lực.
Reply With Quote
  #8  
Old 21-09-2007, 08:32 AM
bientaptin
bientaptin is offline
Ủy viên BĐH
 
» Cơ quan công tác: Câu lạc bộ Cán bộ trẻ thành phố
Bài gửi: 360
Default

Bản thân diễn đàn có hỗ trợ nhập tiếng Việt không cần phải dùng đến các chương trình ngoài như Việt Key, Unikey,... anh Thuận và các thành viên khác dùng máy chưa cài đặt chương trình gõ tiếng Việt có thể sử dụng tính năng này của Diễn đàn. Để ý nhìn dưới thanh Status của cửa sổ IE "Kiểu gõ:TELEX[F9] | Chính tả : bật[F8]|Bỏ dấu:Cũ[F7]|Bật/Tắt[F12]", để chuyển kiểu gõ dùng F9, để tắt hoặc bật tính năng gõ tiếng việt bấm F12.
Reply With Quote
  #9  
Old 22-09-2007, 08:49 AM
cuongdq's Avatar
cuongdq
cuongdq is offline
Phó Trưởng Ban Nghiên cứu chuyên đề
Kinh tế 1
 
» Tên thật: Đinh Quang Cường
» Cơ quan công tác: Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng
Bài gửi: 169
Default

Quả thực, lúc đầu tôi cũng nghĩ như đa phần các anh chị góp ý là dải phân cách làm cho chiếc cầu bị hẹp lại và cũng hơi mất thẩm mỹ chút ít. Tuy nhiên, sau khi trao đổi lại với cán bộ cơ quan thường trực Ban An toàn giao thông thành phố và trực tiếp quan sát các phương tiện lưu thông khi đi theo 2 chiều trên cầu sông Hàn thì tôi đã thay đổi ý kiến:

Tôi ủng hộ ý kiến của anh Thuận và anh Nam về việc làm dải phân cách và đó chỉ là dải phân cách "mềm", khi đó sẽ góp phần hạn chế được tình trạng "lấn đường" của nhau trên cầu, ai cũng có phần đường đi của người đó, tránh các xung đột giao thông xảy ra do đi ngược chiều nhau.

Còn về xe ô tô, do đi trên cầu chỉ có các xe tải trọng nhẹ nên độ rộng chiếm chỗ đối với đường đi là không lớn (trừ những dịp lễ, hội lớn, mà những lễ, hội lớn này thì thành phố đã có phương án cấm đường), xe cộ vẫn lưu thông bình thường được.

Có mấy điều góp ý thêm, mong các anh chị tiếp tục góp ý.
Reply With Quote
  #10  
Old 22-09-2007, 09:29 AM
namnh's Avatar
namnh
namnh is offline
Chủ tịch CLB
Văn xã 2
 
» Tên thật: Nguyễn Hoài Nam
» Cơ quan công tác: Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng
Bài gửi: 650
Send a message via Yahoo to namnh
Default

Luật Giao thông đường bộ đã qui định, đối với các vạch phân làn liền nét thì các phương tiện giao thông không được... xâm phạm (lấn qua làn đường khác hoặc đè lên vạch phân làn), và khi lưu thông qua cầu thì các phương tiện giao thông không được quay đầu xe (Đại khái thế, Luật nêu thì dễ hiểu hơn). Nếu ai cũng chấp hành Luật Giao thông đường bộ thì có lẽ không cần phải đặt dải phân cách trên cầu Sông Hàn. Nhưng trong thực tế, việc vi phạm các qui định nêu trên là khá phổ biến, nhất là đối với các trường hợp đường chật hẹp (càng kẹt xe thì càng cố chen lấn... cho kẹt hơn).

Tui cũng là dân "qựng boa" - quận III (cũ) - nên thường phải chứng kiến những cảnh kẹt xe, tai nạn rất nặng trên cầu sông Hàn (phần lớn là do người điều khiển phương tiện giao thông lấn đường, lạng lách, không làm chủ tốc độ), và tôi cũng phải thường xuyên chạy từ gần núi Sơn Trà xuống cầu Nguyễn Văn Trỗi xong vòng lại cơ quan ở gần... núi Sơn Trà vì nạn tắt đường, kẹt xe ở cầu Sông Hàn.

Việc đặt dải phân cách trên cầu Sông Hàn là hợp lý. Vấn đề là dải phân cách phải đẹp, nhẹ nhàng (làm bằng nhựa phản quang). Có dải phân cách, chắc chắn sẽ hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên cầu Sông Hàn.

(Biết là thế, nhưng đề xuất này sẽ không được chấp nhận đâu... Vì mới có vài hội viên tham gia bình luận ý tưởng này mà đã có rất nhiều ý kiến trái ngược nhau, huống gì đưa ra toàn xã hội!?).
__________________
Nguyễn Hoài Nam

Chỉnh sửa bởi namnh : 22-09-2007 at 09:34 AM.
Reply With Quote
Gửi Đề tài mới Hồi đáp


Số người đang xem đề tài này: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Các thành viên đã xem đề tài này: 19
anhpd, anvt, bacnh, bientaptin, binhnx, binhtt, cuongdq, namnh, namph, nganpth, nguyentc, tampv, tamtt, thuannd, thuylh, tiennc, trahs, tuyetntn, vienld
Công cụ Đề tài

Quyền hạn của bạn
Bạn không được quyền gửi đề tài mới
Bạn không được quyền gửi trả lời
Bạn không được quyền gửi file đính kèm
Bạn không được quyền chỉnh sửa bài viết của bạn

vB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off
Chuyển đến Chuyên mục


Múi giờ hệ thống GMT +7. Bây giờ là 05:37 PM.

Bản quyền của Câu lạc bộ Cán bộ trẻ thành phố Đà Nẵng
Giấy phép số:
277/GP-BC do Cục Báo Chí, Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 28/6/2007
Văn phòng:
44 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam
Điện thoại: 84.511.840469
E-mail: canbotre@danang.gov.vn; Website: canbotre.danang.vn
Powered by vBulletin®
Version 3.6.5 Copyright ©2000 - 2007, Jelsoft Enterprises Ltd.